Những màu sắc biểu tượng trong thiết kế hộp bánh Trung thu

Có thể nói, Trung thu luôn là dịp đặc biệt của tất cả mọi người. Đó là khoảng thời gian để các gia đình quây quần, để những người trẻ vui chơi, hò hẹn. Còn trẻ em lại thường được tặng quà và thưởng thức bữa tiệc Trung thu “phá cỗ, rước đèn”. Đây cũng là thời điểm lý tưởng mà các thương hiệu tận dụng đưa ra những hoạt động tri ân. Bên cạnh các chiến lược truyền thông, khuyến mãi nhằm gia tặng lượng hàng bán ra. Thì các hộp đựng bánh Trung thu có thiết kế tuyệt đẹp gửi tặng khách hàng, đối tác cũng là một sản phẩm không nằm ngoài các chiến dịch marketing quen thuộc đó.

Như chúng tôi đã từng đề cập trong một bài viết trước. Khi việc tặng quà bánh trong dịp lễ Tết Trung thu không chỉ đơn thuần là sự quan tâm thân tình, mà còn mang ý nghĩa duy trì các mối quan hệ công tác làm ăn, thì các hộp đựng bánh Trung thu cũng không đơn giản làm nhiệm vụ cơ bản của một chiếc bao bì – tức bảo quản và chứa đựng. Các thiết kế và kết cấu hộp đựng bánh Trung thu được sáng tạo và thực hiện một cách cầu kỳ, chăm chút hơn. Tuy nhiên, giữa môt rừng các hộp đựng bánh Trung thu, câu hỏi ở đây là làm thế nào để hộp bánh của bạn nổi bật? Hãy bắt đầu bằng cách chọn màu sắc phù hợp với tinh thần của lễ hội. Vậy những màu sắc nào tượng trưng cho Tết Trung thu nhỉ?

1/ Sắc đ truyền thống

Nếu để ý, bạn chắc chắn có thể thấy rằng các hộp bánh Trung thu trên thị trường đa phần có màu đỏ rất truyền thống. Không chỉ vì màu đỏ gợi lên sự thèm ăn, mà còn bởi vì màu đỏ là đặc trưng của thiết kế Trung thu. Màu đỏ tượng trưng cho sự đầm ấm, may mắn, là gam màu của sự bình an, mang niềm vui đến cho mọi người. Đây chính là tinh thần của những ngày lễ Tết nói chung, và Tết Trung thu nói riêng. Với quan niệm truyền thống của người Á Đông, màu đỏ thường xuyên được sử dụng trong nhiều thiết kế. Màu đỏ cũng rất dễ phối hợp cùng màu sắc khác để tạo nên thiết kế bắt mắt, ấn tượng.

hop banh trung thu

Màu đỏ tượng trưng cho sự đầm ấm, may mắn, là gam màu của sự bình an, mang niềm vui đến cho mọi người

2/ Màu vàng nâu ấm áp

Màu vàng nâu là tone màu khá phổ biến trong rất nhiều thiết kế Trung thu, từ quảng cáo trên Facebook cho đến bao bì hộp đựng các loại bánh nướng, bánh dẻo. Lý do tại sao màu vàng nâu phổ biến trong các thiết kế? Chỉ đơn giản vì nó là biểu tượng của sự ấm áp, sung túc và hạnh phúc. Và đó chẳng phải chính là tinh thần của ngày lễ Tết Trung thu sao? Màu sắc này cũng gợi nên cảm giác chuyên nghiệp, mà vẫn giữ lại các giá trị truyền thống. Do đó, với các doanh nghiệp hoặc tổ chức muốn thể hiện sự uy tín và sang trọng của thương hiệu, đừng ngại sử dụng tone màu này làm màu sắc chủ đạo.

hop banh trung thu

Màu vàng nâu là biểu tượng của sự ấm áp, sung túc và hạnh phúc

3/ Màu vàng tươi ngon của ánh trăng

Cũng là màu vàng, nhưng ở sắc độ khác: Đó là màu vàng tươi. Màu vàng vốn là màu sắc tượng trưng cho mùa thu. Nhưng màu vàng tươi thì lại mang dáng hình của ánh trăng đêm rằm tháng Tám. Có thể nói, khá dễ dàng để áp dụng màu vàng tươi vào các thiết kế. Tuy không gợi lên cảm giác chuyên nghiệp và truyền thống như màu vàng nâu, nhưng sắc vàng sáng tươi ngon của ánh trăng lại mang đến cho mọi người cảm giác thích thú và hiện đại. Màu vàng tươi nhẹ nhàng, thanh thoát dễ dàng kết hợp với nhiều màu sắc khác để tạo nên một thiết kế hấp dẫn, hoàn chỉnh. Nếu kết hợp một cách nhuần nhuyễn cùng những tone màu đậm, thiết kế của bạn sẽ vô cùng ấn tượng.

hop banh trung thu

Màu vàng tươi mang dáng hình của ánh trăng đêm rằm tháng Tám

4/ Màu xanh đậm của bầu trời đêm

Là màu của bầu trời sâu và đậm khi đêm trăng tròn. Tương tự như màu vàng nâu, màu xanh đậm nhấn mạnh sự uy tín và mang một vẻ đẹp thanh lịch. Màu sắc này lý tưởng để làm phần nền, để rồi từ đó, các chi tiết màu sáng sẽ trở thành điểm nhấn nổi bật, rõ ràng và dễ chịu. Đây cũng là tone màu được ưa chuộng của các nhãn hàng cao cấp, muốn hình ảnh của mình trông sang trọng và chuyên nghiệp.

hop banh trung thu

Màu xanh đậm nhấn mạnh sự uy tín và mang một vẻ đẹp thanh lịch

Ngoài những sắc màu mang tính biểu tượng của mùa Trung thu, bạn vẫn có thể chọn thiết kế với những tone màu hiện đại, vui vẻ, tươi sáng như hồng, xanh lá, cam… Không nhất thiết phải bó hẹp bản thân trong những sắc màu đã được định nghĩa và đóng khuôn sẵn.

hop banh trung thu

Bạn hoàn toàn có thể tự do thể hiện ý tưởng sáng tạo với bất kỳ màu sắc mà mình thực sự yêu thích và nghĩ rằng nó phù hợp. Hiểu rõ ý nghĩa màu sắc và kết hợp hài hòa chúng với nhau sẽ giúp bạn làm nên thiết kế độc nhất vô nhị.

Xem các loại giấy làm hộp của Giấy Thuận An

0 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *