Eco Heim – Sự mô phỏng nghệ thuật giấy Hanji Hàn Quốc

Nghệ thuật giấy Hanji là gì?

Hanji trong tiếng Hàn có nghĩa là “giấy của Hàn Quốc” – là một loại giấy truyền thống của xứ sở Kim chi, được chế tạo bằng cách sử dụng vỏ xơ của cây dâu tằm làm nguyên liệu cơ bản. Sau khi giấy được nhập khẩu lần đầu tiên từ Trung Quốc, thì người Hàn Quốc cổ cũng đã phát triển phương pháp độc đáo riêng để chế tạo ra giấy Hanji. Giấy Hanji của Hàn Quốc vốn nổi tiếng về độ bền cao, dai nhưng rất mềm mại khi chạm vào. Loại giấy cổ này còn được cho rằng có khả năng lưu giữ đến cả thiên niên kỷ.

Độ bền vượt trội và danh tiếng của giấy Hanji đến từ chất liệu sản xuất ra nó. Vỏ cây dâu tằm rất khỏe và có thể bị ngâm trong nước 1 năm mà không bị phân hủy. Các xơ sợi của giấy cho phép không khí lẫn ánh sáng đều có thể đi xuyên qua. Giấy Hanji chất lượng cao có thể được sản xuất với những cây trồng chỉ mới 1 năm tuổi. Trong khi việc sản xuất giấy hiện đại phải sử dụng bột giấy từ những cây có độ tuổi 20 ~ 30 năm.

Tuy nhiên, bên cạnh danh tiếng về độ bền trong lưu trữ, giấy Hanji còn được yêu thích bởi sự mộc mạc và cổ điển. Ngày nay, giấy Hanji thậm chí còn được xem là một phần trong di sản văn hóa vô cùng đặc sắc và quý giá của Hàn Quốc.

Eco Heim – Sự mô phỏng nghệ thuật giấy Hanji Hàn Quốc

Mô phỏng vẻ đẹp mang tính di sản của giấy Hanji truyền thống, nhà máy Samwha Hàn Quốc cũng đã sản xuất nên một dòng giấy có vẻ đẹp tự nhiên, mềm mại và ấm áp. Bề mặt giấy Eco Heim có những hoa văn lốm đốm tựa như những xơ sợi dâu tằm chưa được gạn lọc kỹ của các tờ giấy Hanji. Những sợi hoa văn lốm đốm ấy xuất hiện một cách tự nhiên và mộc mạc khiến cho giấy giống như một tác phẩm mỹ nghệ truyền thống. Giấy có 3 màu trắng sữa (White), trắng ngà (Ivory) và màu be (Beige). Sắc giấy nền nã làm cho giấy Eco Heim có vẻ đẹp sang trọng hiếm có. Đây cũng là loại giấy được nhiều designer ưa chuộng lựa chọn cho thiết kế của họ. Một phần nhờ vào cảm giác tuyệt vời mỗi lần chạm tay vào giấy. Mặc khác, vẻ đẹp tự nhiên nhưng cổ điển và khác biệt của giấy cũng làm cho những sản phẩm trên giấy trở nên thanh lịch.

giấy Eco heimNhững chiếc hộp được làm từ giấy Eco Heim

3 sắc giấy Eco Heim đều xuất hiện ở 2 định lượng 120gsm và 220gsm. Giấy phù hợp để làm nhiều ấn phẩm in ấn mỹ thuật và đồ họa ứng dụng khác nhau. Đó có thể là danh thiếp, thiệp chúc mừng, thiệp cưới, post card, bao bì, thẻ treo… đối với giấy dày; hoặc làm bao thư sang trọng, giấy tiêu đề, ruột sổ, tờ chèn… với những tờ giấy mỏng.

Hãy thử trải nghiệm và cảm nhận vẻ đẹp của những sản phẩm mà loại giấy này mang lại!

0 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *