Các dự báo về sự phát triển của thị trường bao bì giấy

Thị trường bao bì giấy được định giá 69,91 tỷ USD vào năm 2019. Và dự kiến sẽ đạt 85,24 tỷ USD vào năm 2024. Dự báo tốc độ tăng trưởng lũy kế hàng năm (CAGR) là 4,1% trong giai đoạn 2019-2024.

Cùng với xu thế kinh doanh hướng về các hoạt động phát triển bền vững, nhiều công ty đang ngày càng có xu hướng đầu tư vào việc sử dụng bao bì thân thiện với môi trường. Ngành bao bì giấy và giấy tái chế được coi là có khả năng chiếm thị phần lớn các nhu cầu. Sự thật có đúng như vậy không? Dưới đây là vài dự báo sự phát triển thị trường bao bì giấy mà ta có thể tham khảo.

1/ Dự báo sự phát triển của thị trường bao bì giấy

Bao bì giấy được coi là giải pháp bao bì linh hoạt và tiết kiệm chi phí, dùng để bảo quản và vận chuyển các sản phẩm. Ngoài ra, nó có thể được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng hoặc sản phẩm cụ thể. Các thuộc tính như nhẹ, có khả năng phân hủy sinh học và có thể tái chế, là những lợi thế của bao bì giấy làm cho chúng trở thành một thành phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại.

bao bi giay

Cùng với các quy định nghiêm ngặt liên quan đến việc sử dụng bao bì bền vững được áp dụng bởi các cơ quan bảo vệ môi trường, ý thức của người tiêu dùng với các vấn đề tương tự cũng ngày càng tăng. Những điều này đang thúc đẩy thị trường bao bì giấy. Sự phát triển nhanh chóng của các dịch vụ mua sắm và giao hàng trực tuyến theo yêu cầu cũng thúc đẩy việc sử dụng thùng carton và túi giấy. Các giải pháp đóng gói bao bì thân thiện với môi trường giờ đây đã trở thành một tiêu chuẩn chứ không phải là ngoại lệ đối với các công ty bao bì trên toàn thế giới. Sự thay đổi một cách sâu sắc các tiêu chuẩn của doanh nghiệp, chính sách của chính phủ, quy định thương mại và thị hiếu của người tiêu dùng đã dẫn đến sự thay đổi các giải pháp thân thiện với môi trường trong thị trường bao bì. Ví dụ: Chính phủ Pháp đã cấm sử dụng túi nhựa kể từ tháng 7/2016.

2/ Bao bì giấy cho thực phẩm và đồ uống sẽ giữ một thị phần đáng kể

Bao bì giấy ngày càng được ưu tiên lựa chọn trong rất nhiều lĩnh vực kinh doanh. Ngoài sự gia tăng nhu cầu về bao bì giấy trong các lĩnh vực bán lẻ, thì ngành dịch vụ thực phẩm cũng đang chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng mức tiêu thụ về giấy cho phần bao bì và túi đựng. Sự phát triển “sung túc” của nhiều thị trường khác nhau dẫn đến điều kiện kinh doanh các dịch vụ về thực phẩm cũng được cải thiện theo. Và lẽ dĩ nhiên, dẫn đến sức tiêu thụ bao bì giấy cũng gia tăng đáng kể.

bao bi giay

Bao bì giấy ngày nay được coi là “phương tiện” đáng giá cho ngành công nghiệp thực phẩm. Nó thân thiện với môi trường và cũng làm gia tăng sự tiện lợi cho người tiêu dùng. Do đó, có sự cạnh tranh đáng kể trong thị trường thực phẩm và đồ uống giữa những người cung cấp sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng. Các công ty sản xuất thực phẩm đang trở nên thận trọng và họ nỗ lực hơn cho việc đóng gói sản phẩm. Nhiều loại vật liệu đóng gói bằng giấy trên thị trường luôn sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu đóng gói đa dạng, như hộp sóng và hộp carton. Những cửa hàng bán lẻ sử dụng vật liệu đóng gói để bảo quản thực phẩm và cũng để giữ giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. Do sự gia tăng số lượng người tiêu dùng mua các mặt hàng tạp hóa bao gồm thực phẩm đông lạnh và ướp lạnh, nên thị trường bao bì giấy cho thực phẩm và đồ uống chắc chắn cũng sẽ được thúc đẩy trong thời gian tới.

3/ Bao bì giấy tái chế ngày càng được ưa chuộng

Dựa theo Greener Packaging, nhu cầu giấy tái chế được mong đợi sẽ hơn 1,5 triệu tấn vào năm 2018, trích trong báo cáo nghiên cứu về bao bì của công ty Smithers Pira. Theo Cơ quan bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ trong tất cả các chất thải rắn được tạo ra ở các đô thị tại Mỹ, thì có đến 27% là giấy. Điều này khiến cho nó trở thành loại phế thải lớn nhất. Kể từ đó, các doanh nghiệp đã tìm đến bao bì giấy tái chế như một giải pháp giảm thiểu lượng chất thải cho bãi rác. Những cải tiến mới trong ngành công nghiệp thực phẩm cũng tập trung vào việc thúc đẩy sử dụng bao bì bằng giấy hơn là những vật liệu bao đựng khác. Thông qua các hoạt động định hướng giáo dục tiêu dùng sử dụng sản phẩm tái chế hoặc có những sáng kiến tiếp cận thị trường theo hướng giảm thiểu tác động có hại lên môi trường, sự phát triển của bao bì giấy tái chế sẽ không phải là hướng đi quá lạ lẫm trong thời điểm này.

Tổng kết

So với các vật liệu khác như kim loại và nhựa, vật liệu bao bì giấy có thể dễ dàng tái sử dụng và tái chế. Đây là lý do để coi bao bì giấy là hình thức đóng gói thân thiện với môi trường và kinh tế nhất. Nhu cầu sử dụng túi giấy, hộp giấy do sự gia tăng nhận thức của người tiêu dùng về tác hại của nhựa đối với môi trường đang giúp ngành công nghiệp bao bì giấy phát triển.

Tuy nhiên, những thách thức lớn mà thị trường bao bì giấy phải đối mặt là sự bất lực của giấy trong việc đóng gói các vật liệu rất nặng, dẫn đến ngành công nghiệp bao bì giấy trong một số khía cạnh, đã bị áp đảo bởi các ngành công nghiệp bao bì polymer và kim loại. Hơn nữa, nạn phá rừng để thu mua nguyên liệu thô và giải phóng dioxin trong quá trình sản xuất giấy gây ra những lo ngại về môi trường, từ đó cản trở sự phát triển của thị trường bao bì giấy.

Tổng hợp và dịch từ Internet.

0 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *