Tặng lịch Tết mùa cuối năm, tại sao không?

Văn hóa tặng quà Tết của người Á Đông

Ở Nhật Bản, tặng quà đã trở thành thói quen hiện hữu từ rất lâu, họ tặng quà cho nhau vào rất nhiều dịp trong năm như lễ Tết, lễ Tạ Ơn, dịp Giáng sinh, mừng đám cưới… Trong văn hóa của mình, người Nhật có cả 2 mùa tặng quà là Chugen và Seibo. Chugen vào giữa năm khoảng cuối tháng 6, Seibo là mùa tặng quà cuối năm vào tháng 12. Người Nhật mừng năm mới theo Dương lịch nên cuối năm là dịp chúc mừng đặc biệt quan trọng.

Tại Trung Quốc – một quốc gia có bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời, lễ mừng năm mới từ thời xa xưa cũng đã được coi là lễ hội quan trọng nhất, và cũng liên quan đến việc tặng quà rộng rãi. Vào thời nhà Hán, các quan lại và chức sắc sẽ dâng tặng lên vua những lễ vật quý báu vào ngày đầu tiên của năm. Mọi người cũng dành thời gian viếng thăm và tặng quà lẫn nhau để cầu bình an và may mắn.

Bị ảnh hưởng sâu đậm từ văn hóa của các nước Á Đông lân cận, nên dịp Tết Nguyên Đán tại Việt Nam cũng là thời điểm sôi động trong việc tặng quà Tết cũng như thị trường kinh doanh quà tặng Tết. Bởi lúc này, Tết không chỉ là dịp thăm hỏi người thân, bạn bè mà còn là dịp các doanh nghiệp tri ân khách hàng, đối tác của mình. Văn hóa tặng quà đã trở thành nét đẹp, thấm nhuần vào cuộc sống, không chỉ dừng lại trong phạm vi gia đình bạn bè mà còn lan rộng ở hoạt động kinh doanh. Dành tặng cho khách hàng những món quà dịp cuối năm để cảm ơn sự hợp tác của họ trong năm vừa qua, đồng thời cũng là phương thức xây dựng mối quan hệ.

Lịch Tết – Một gợi ý không tồi để làm quà tặng vào dịp cuối năm

Ngày nay, chúng ta có rất nhiều lựa chọn quà tặng từ truyền thống đến hiện đại. Tuy nhiên vấn đề được quan tâm hàng đầu là tặng quà nào vừa ý nghĩa vừa phù hợp với ngân sách. Lịch Tết là giải pháp quà tặng mà hầu hết các doanh nghiệp nghĩ đến để dành tặng khách hàng của mình. Điều này vừa mang nét đẹp không khoa trương cầu kỳ nhưng vẫn rất ý nghĩa, giúp doanh nghiệp “gửi gắm” được những thông điệp, hình ảnh, thương hiệu đến tâm trí người dùng theo hình thức “mưa dầm thấm lâu”.

lich 1Lịch Tết là món quà tặng phổ biến được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn

Bởi đó không đơn giản chỉ là lịch

Đồng hành cùng thời gian, lịch Tết ngày càng được đầu tư kỹ lưỡng từ thiết kế, chọn chất liệu đến gia công thành phẩm. Những bộ lịch có thiết kế được nâng tầm giá trị thẩm mỹ và tính sáng tạo, hướng tới phục vụ thị trường quà tặng khắt khe. Được in ấn logo hoặc thông điệp của doanh nghiệp, một bộ lịch xinh xắn vừa có thể làm vật dụng trang trí phòng làm việc, sẽ thường được đặt ở những nơi dễ quan sát. Do vậy, cũng gián tiếp quảng bá, để thương hiệu của bạn chạm tới người nhìn một cách dễ dàng.

lich

Một bộ lịch xinh xắn còn có thể làm vật dụng trang trí phòng làm việc

Giải pháp ít chi phí của doanh nghiệp

Việc thiết kế và in ấn lịch Tết so với nhiều quà tặng khác không tốn quá nhiều chi phí. Bên cạnh đó lịch Tết phù hợp nhiều đối tượng khách hàng, ai cũng có thể sử dụng. Do đó, lịch Tết là món quà tặng phổ biến được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn.

Đừng ngần ngại liên hệ với Giấy Thuận An để được tư vấn chọn giấy làm lịch thật phù hợp và đẹp mắt trao gửi thành ý nhé!

0 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *