Xu hướng màu sắc truyền cảm hứng 2020

Trong một nền văn hóa hướng đến người tiêu dùng, màu sắc có thể tạo ra hoặc phá vỡ tính cách thương hiệu. Trong khi một số bảng màu cổ điển vẫn còn, có nhiều thiết kế có sắc thái riêng lại tiếp tục phát triển. Xu hướng màu sắc cũng giống như xu hướng thời trang hay xu hướng thiết kế. Chúng có nhịp độ nhanh và luôn thay đổi. Dưới đây là một số xu hướng trong năm 2020:

Màu neon phát sáng

Màu sắc lấy cảm hứng từ Neon không nhất thiết phải là huỳnh quang chói mắt mà chỉ cần phác thảo tạo ra hiệu ứng phát sáng.

Neon phat sang

Sự kết hợp màu sắc cùng xu hướng Isometric

Xu hướng Isometric đã phát triển mạnh mẽ trong một thời gian. Và bây giờ, xu hướng này vẫn đang tiếp tục, kết hợp các màu sắc lam, tím, hồng để đưa sản phẩm lên một tầm cao mới, tạo cảm giác mới mẻ, đa chiều và vui vẻ.

Phong cách cổ điển kết hơp màu sắc hiện đại

Chọn màu sắc theo phong cách retro như vàng, kem sau đó đặt chúng vào một sự tương phản thú vị, màu sắc tươi sáng hoặc pastel, hình ảnh tối giản, phông chữ Sans-Serif: Phong cách cổ điển nhưng vẫn thật hiện đại.

Co dien ket hop hien dai

Chọn tone màu tối

Thay vì sử dụng tone màu trắng, người dùng sẽ trải nghiệm giao diện chủ yếu là màu đen hoặc xám. Nền tối làm cho các yếu tố thiết kế trở nên nổi bật, tạo tỷ lệ tương phản cao hơn so với việc sử dụng các màu khác.

Tone mau toi 2

Những gam màu đơn sắc độc đáo

Thiết kế đơn sắc luôn là một xu hướng vượt thời gian. Năm 2020, các nhà thiết kế đang mạo hiểm tránh xa các thiết kế trắng đen đơn giản, tập trung vào những màu sắc độc đáo hơn. Xu hướng này cho phép các nhà thiết kế tăng sự thay đổi, độ tương phản và sự quan tâm của họ đến việc duy trì trạng thái cân bằng và thống nhất. Đây là một xu hướng đơn giản, nhưng không phải một-chiều như các thiết kế trắng đen thông thường. Về cơ bản nó mang đến màu sắc rực rỡ nhưng không quá sặc sỡ.

Nhung gam mau don sac 2

Sử dụng màu sắc có ý nghĩa

Xu hướng sử dụng màu sắc mang ý nghĩa nhất định giúp cung cấp màu sắc theo cách truyền đạt ý nghĩa và cảm xúc. Hãy nghĩ về sắc thái của màu sắc và đặt nó trong một chiến lược, để có thể truyền tải một thông điệp có ý nghĩa.

Màu Classic Blue

Năm 2020, Pantone đã chọn màu xanh #194052 Classic Blue, một sắc thái nhẹ nhàng, nằm đâu đó giữa tông màu trung bình và màu xanh thẫm trên phổ màu.

Theo tâm lý màu sắc, sắc thái cổ điển của màu xanh đại diện cho sự thông minh, đáng tin cậy và trưởng thành. Điều đó giải thích tại sao màu xanh là màu phổ biến nhất trong tất cả các màu khi nói đến thương hiệu.

Classic Blue

Classic Blue rõ ràng nắm bắt tâm trạng toàn cầu năm 2020. Nó gợi lên cảm giác yên bình, tin tưởng, tự tin và thư giãn – những điều mà tất cả chúng ta dường như đều khao khát khi bước vào thập kỷ mới.

Nguồn: 99 Designs

0 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *